ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว
ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว / 9 ของฝากสุดฮิตจากญี่ปุ่น
9 ของฝากสุดฮิตจากญี่ปุ่น

9 ของฝากสุดฮิตจากญี่ปุ่น

 

หนึ่งในประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยวมากสุดต้องยกให้กับ “ญี่ปุ่น” นอกจากความสวยงามของที่เที่ยว อาหารอร่อย ผู้คนน่ารัก ของฝากก็ยังเป็นอีกสิ่งที่หลายคนชอบมากทั้งการซื้อให้ตัวเองและซื้อฝากคนอื่น ใครยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรกลับมาเป็นของฝาก หรือจะซื้อให้ตัวเองดี  เราจึงรวบรวม 9 ของฝากสุดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น มาฝากทุกคนกัน ไปดูกันเลยว่าจะมีของฝากอะไรบ้างที่น่าสนใจ

 

1.Nama Chocolate (Au Lait) หรือรสช็อคโกแลต 

ช็อคโกแลตสด หรือ “ช็อกโกแลตนามะ ที่ครองใจคนรักช็อกโกแลตมาอย่างยาวนาน จากแบรนด์ ROYCE’ จากเมืองฮอกไกโด ติด TOP SELLER อันดับ 1 ตลอดกาล  เพราะรสชาติที่กลมกล่อม และโดดเด่นด้วยการเพิ่ม  “ CHERRY MARNIER ”ลงไปในช็อกโกแลตนมและครีมสดจากฮอกไกโด ทำให้ได้เนื้อช็อกโกแลตที่นุ่มละมุนจนสามารถใช้ส้อมจิ้มได้ ผิวเรียบเนียนและละลายทันทีที่อยู่ในปาก มีทั้งหมด 5 รสให้เลือกนะคะ ก็คือ Au Lait รสช็อคโกแลต, Champagne Pierre Mignon ช็อคโกแลตไส้เชมเปญ, Bitter ช็อคโกแลตเข้มข้น, White ไวท์ช็อคโกแลต และ Maccha รสชาเขียวค่ะ ซึ่งในบรรดาช็อกโกแลตนามะทั้งหมด รสชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ โอเลต์ (Au Lait)” หรือรสช็อคโกแลต 

 

ราคา : กล่องละ 720 เยน

 

2. TOKYO BANANA × KITKAT Banana Flavor

ช็อกโกแลตคิทแคทรสโตเกียวบานา 2 ขนมระดับตำนานที่ได้มีการ Collab สร้างความแปลกใหม่ให้กับแฟน ๆ โดดเด่นด้วยรสกล้วยอันแสนละมุนละไม กลิ่นหอมเย้ายวนใจของ Tokyo Banana ผสานกับการเคลือบช็อกโกแลตสไตล์ที่คุณคุ้นเคยจาก KITKAT อัดแน่นด้วยความหวาน กลมกล่อม กรุบกรอบ แถมแต่ละแท่งยังมีลายกล้วยสุดน่ารักอีกต่างหาก ดีงามมาก รสชาติของขนมนั้นก็เป็นแบบคิทแคทช็อกโลแลต โดยมีเวเฟอร์กรอบ ๆ และเนื้อช็อกโกแลตที่มีความหอมของกลิ่นคัสตาร์ดกล้วยแบบโตเกียวบานาน่า คล้าย ๆ กับทานช็อกโกแลตกับกล้วยปั่น) ใครเบื่อคิทแคทรสเดิม ๆ แล้ว ลองหารสโตเกียวบานาน่านี้มาลองทานดูนะคะ



ราคา :  ขนาด 8 ชิ้น ราคา 702 เยน

ขนาด 15 ชิ้น ราคา 1,296 เยน

หาซื้อได้ที่:

ร้านค้าในสนามบิน เช่น Haneda Airport, Narita International Airport, Kansai International Airport

ร้านขายของฝากในสถานีรถไฟ JR เช่น Tokyo, Ueno, Shinjuku, Shinagawa

ร้านในแหล่งท่องเที่ยวหรือศูนย์การค้า เช่น Daimaru Tokyo Shop, Tokyo Skytree, Tokyo Tower

3.TOKYO TULIP ROSE

ขนมที่มีหน้าตาเหมือนแปลงดอกทิวลิปที่แสนอ่อนช้อย เป็นผลงานชั้นยอดของเชฟที่สั่งสมประสบการณ์มาจากโรงแรมชื่อดังในโตเกียวและปารีส ใบไม้ที่กรุบกรอบทำขึ้นมาจากคุกกี้ลิ้นแมว ตัวไส้จะเป็นไส้พายและวิปครีมช็อกโกแลต มี 3 รสชาติได้แก่ Berry, Passion Mango, และ Caramel Nuts เป็นขนมที่มีหน้าตาสวยงามจนแทบจะไม่กล้ารับประทานเลยทีเดียว หากนำไปเป็นของฝากแล้ว ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องดีใจอย่างแน่นอน

ราคา : 4 ชิ้น 756 เยน, 6 ชิ้น 1,080 เยน, 9 ชิ้น 1,620 เยน, 12 ชิ้น 2,160 เยน, 18 ชิ้น 3,240 เยน

 หาซื้อได้ที่: TOKYO TULIP ROSE สาขา Seibu Ikebukuro (Seibu Ikebukuro Honten B1F, 1-28-1 Minami Ikebukuro, Toshima-ku, Tokyo) สาขา JR Tokyo Station (JR Tokyo Station 1F, Yaesu Central Exit, 1-9-1 Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo)


4. New York Perfect Cheese

 New York Perfect Cheese” ก็เป็นขนมยอดฮิตมาแรงที่คนต่อคิวรอซื้อกันเยอะมาก ๆ คิดค้นโดยกูรูด้านชีส 3 ท่านที่มีชื่อเสียงดังระดับโลก ใช้ส่วนผสมเกด้าชีส ครีมนมสด และไวท์ช็อกโกแลต พร้อมห่อด้วย Langue de Chat หรือ แป้งกรอบแบบคุกกี้ลิ้นแมวของฝรั่งเศส การันตีได้จากคิวเข้าแถวที่ต่อหน้าร้าน แต่หลาย ๆ คนก็ยังตั้งใจรอเพราะรสชาติที่อร่อยจนอยากไปซ้ำค่ะ

ราคา : เริ่มต้นที่กล่องละ 775 เยน โดยประมาณ (กล่อง 5 ชิ้น)  

 หาซื้อได้ที่: สถานี Tokyo Station ออกทาง Marunouchi South Exit ร้านอยู่ทางขวาของบันได

 

5.Rikuro Ojisan Cheesecake  

ชีสเค้กระฆังของคุณลุงริคุโร่จากเมืองฮอกไกโด เปิดมานานกว่า 58 ปี ค้นพบจากประเทศเดนมาร์ค ที่เรียกชีสเค้กระฆัง เพราะว่าทุกครั้งที่มีการสั่นกระดิ่งเท่ากับการอบขนมรอบใหม่นั่นเอง รับประกันความอร่อยด้วยความใส่ใจ สดใหม่ จากเตาทุกชิ้น หอมนุ่มฟู เด้งดึ๋ง กินตอนร้อนๆคือฟินนนน ใช้ครีมชีสคุณภาพเลิศจากเดนมาร์ค นมสดคุณภาพดีจากฮอกไกโด ไข่ไก่และวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ก่อนกินก็ยิ้มให้โลโก้ลายคุณลุงที่ปั๊มอยู่บนเค้กหนึ่งที แล้วก็ตักเค้กเข้าปากอย่างเอร็ดอร่อย สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้นาน 3 วันนะคะ  

ราคา : 695 เยน/ชิ้น

ที่ตั้ง : มีหลายสาขา / สาขาที่แนะนำ Namba > 3-2-28 Yubinbango, Chuo-ku, Osaka

เวลาให้บริการ : ทุกวัน > 09.30-21.30 น.


6.โอมาโมริ เครื่องราง

ถ้าหากจะพูดถึงเครื่องรางญีปุ่นหรือที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่าโอมาโมริ นั้นเป็นหนึ่งในสิ่งของที่ชาวต่างชาติหลายๆ คนสนใจ ซึ่งเครื่องรางญี่ปุ่นชิ้นนี้นั้นฮิตมากๆ จนขนาดที่ว่ามีการสั่งซื้อกันข้ามประเทศเลยก็ว่าได้ สิ่งท่ำให้เครื่องรางญี่ปุ่นเหล่านี้ได้รับความนิมยมมากขึ้นนั้น น่าจะเป็นในเรื่องของรูปลักษณ์ที่สวย เรียบง่าย ดูน่าพกพา มีขายกันตามสถานที่ทางศาสนาและอุทิศตัวให้กับเทพเจ้าในศาสนาชินโต ซึ่งหากใครมีไว้ในครอบครองจะทำให้ป้องกันอันตรายต่างๆและโชคดีในทุกๆเรื่องไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว ความรัก สุขภาพ ความสำเร็จและเงินทอง 


7. เครื่องสำอางค์ญี่ปุ่น

ไปทัวร์ญี่ปุ่น ก็เหมือนไปทัวร์สวรรค์ของคนรักสวยรักงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เครื่องสำอาง เป็นอะไรที่ห้ามพลาดเลยสำหรับสาวๆ ราคาของแบรนด์ญี่ปุ่นขายถูกกว่าที่ไทยเกือบครึ่ง เห็นราคาแล้วอยากเหมามาให้หมด มีหลากหลายแบรนด์ที่สาวๆ คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น CEZANNE, Canmake, Shisedo หรือแบรนด์อื่นๆ อีกเพียบ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยา หรือแหล่งช้อปปปิ้งต่างๆ ราคาไม่แรงแถมยังใช้ดีอีกด้วย


8.เครื่องแก้วเอโดะคิริโกะ

เอโดะคิริโกะ” คือ งานศิลปหัตถกรรมดั้งเดิมที่เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของโตเกียว โดยมีเสน่ห์อยู่ที่ดีไซน์อันงดงามบนเครื่องแก้วที่ทำด้วยมือล้วน ๆ เหมาะกับการซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึกจากโตเกียวเป็นที่สุด ผลิตภัณฑ์เครื่องแก้วเอโดะคิริโกะไม่ได้มีแค่แก้วเท่านั้น แต่ยังมีจาน ภาชนะต่างๆ แจกันดอกไม้ ของกระจุกกระจิกสำหรับตกแต่งบ้าน และอื่น ๆ อีกเพียบ


9. Maneki neko

เกือบทุกร้านขายของในญี่ปุ่น แม้แต่ร้านอาหาร แม้กระทั่งธนาคารหรือร้านกาแฟ คุณจะได้เห็นแมวนางกวักตั้งอยู่ในบริเวณหน้าทางเข้าเพื่อต้อนรับลูกค้าอยู่เสมอๆ เจ้าแมวตัวนี้เขาเรียกว่า แมว มาเนะกิ (Maneki neko) หนึ่งในเครื่องรางนำโชคที่นิยมที่สุดของญี่ปุ่น กล่าวกันว่ามันจะนำโชคและมั่งคั่งมาให้ธุรกิจ นอกจากนั้นมันยังถูกใช้ในการประดับตกแต่งบ้านอีกด้วยและ เจ้าแมว maneki นี้ยังมีให้ซื้อทุกขนาดทุกรูปแบบ จุดที่ว่ากันว่าดีที่สุดสำหรับการซื้อเจ้าแมวนางกวักนี้ อยู่ที่ ถนนนากามิเซะ Nakamise street ใกล้ๆกับวัด Senso-ji



 

ที่มา :

https://salehere.co.th/articles/japan-souvenir

https://www.oknation.net/post/detail/634f8eaac2d1c3f0f4c5f1af