ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว
ครบเครื่องเรื่องท่องเที่ยว / แนะนำ 5 ที่เที่ยว คนเดียวก็เที่ยวได้
แนะนำ 5 ที่เที่ยว คนเดียวก็เที่ยวได้

แนะนำ 5 ที่เที่ยวสำหรับคนเหงา หรืออยากลองสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ แบบตัวคนเดียว ใครว่าการเที่ยวต้องไปกันเยอะๆ คนโสด เพื่อนน้อย เพื่อนไม่ว่าง ไม่อยากรอใคร ก็ไปเที่ยวได้


1.เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เริ่มด้วยที่แรก เดินทางง่ายใกล้กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่สีเขียวที่อุดมสมบูรณ์ มีทั้งสัตว์ป่า และแหล่งน้ำธรรมชาติมีพื้นที่กว้างขวางที่ครอบคลุม 4 จังหวัดของไทยคือ จังหวัดสระบุรี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครนายก โดยเขาใหญ่ มีเทือกเขาสลับซับซ้อน มีทุ่งหญ้ากว้างขวางสุดลูกหูลูกตา ทำให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติที่แท้จริง และได้สูดอากาศที่สดชื่น ท่ามกลางภูเขา และธรรมชาติ  แต่ไม่ใช่มีแค่เพียงผืนป่า และภูเขา เท่านั้น เขาใหญ่ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น ฟาร์มโชคชัย แวะชิมไวน์ที่ไร่องุ่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ น้ำตกเหวสุวัต จุดชมวิวผาเดียวดาย สักการะพระพุทธสกลสีมามงคล ที่วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม กราบนมัสการเจ้าพ่อเขาใหญ่ ที่ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เที่ยวสวนสัตว์ ถ่ายรูปเล่นที่ปาลิโอ ฯลฯ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกเยอะมากค่ะ เรียกได้ว่าไปที่เดียว เที่ยวครบสูตร

2.กาญจนบุรี

            เป็นอีก 1จังหวัดที่ใกล้กรุงเทพ และมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม มีน้ำตกที่สวยงามมีชื่อเสียง มีกิจกรรมล่องแพ มีรีสอร์ทริมน้ำที่ได้ชื่นชมธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัด ที่สถานที่ท่องเที่ยวเยอะสุดๆ มาเที่ยวกี่ครั้งก็อยากมาอีก สถานที่ที่ห้ามพลาด แลนด์มาร์คแห่งเมืองกาญจนบุรี  Skywalk กาญจนบุรี ทางเดินกระจกใสที่ตั้งโดดเด่นริมน้ำแคว เที่ยวชมต้นจามจุรียักษ์ อายุมากกว่า 100 ปี ทางรถไฟสายมรณะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ น้ำตกไทรโยคน้อย น้ำตกเอราวัณ และบ้านอีต่อง ที่เป็นหมู่บ้านเล็กๆในหุบเขาแห่ง ตำบลปิล๊อก เมืองแห่งเหมืองแร่ที่เคยรุ่งเรืองในอดีตอีกด้วย

3.เกาะล้าน พัทยา

            เที่ยวป่าเที่ยวเขากันไปแล้ว ย้ายมาฝั่งภาคพื้นทะเลกันบ้าง อยากไปเที่ยวทะเล แต่ไม่อยากขับรถไกลและใกล้กรุงเทพแค่นิดเดียว ลองมาที่เกาะล้าน พัทยา เพียง 2.5 ชั่วโมงจากกรุงเทพก็ได้เล่นน้ำทะเลชิลๆ เดินบนหาดทรายขาวพราวระยับ เช่น หาดตาแหวน หาดตายาย หาดแสม หรือหาดเทียนที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ ถ่ายรูปเช็กอินที่สะพานไม้เลียบริมทะเลหาดเทียน หรือจะไปถ่ายรูปน้องห่าน ใครอยากให้อาหารน้องห่านก็สามารถซื้อผักกาดขาวตะกร้าละ 20 บาทให้น้องทานได้ มีคาเฟ่นั่งมองทะเลชิลๆ คาเฟ่ชื่อดังประจำเกาะ Maharak Cafe (มา-หา-รัก คาเฟ่) Matata Bay Cafe สุขเสมอ - Camping & Bed Koh Larn ฯลฯ  และยังมีร้านอาหารทะเลราคาไม่แพง พร้อมกิจกรรมบนเกาะอีกมากมาย

4.เชียงใหม่

ช่วงนี้ฝนตกบรรยากาศก็ยิ่งเหงายิ่งอยู่บ้านมันก็ยิ่งเหงา ขึ้นไปเหงาแบบชิคๆกันที่เชียงใหม่ดีกว่า เชียงใหม่เป็นสถานที่ที่เที่ยวได้หลายแบบทั้งแบบคนที่ชอบฟีลคูลเดินเล่นพักผ่อนในตัวเมืองจุดเช็คอินไฮไลท์ ประตูท่าแพ คลองแม่ข่า ฟีลญี่ปุนสุดๆ  เดินช็อปของ Handmade สุดเก๋ ถนนช้างม่อย สำหรับที่เที่ยวธรรมชาติขึ้นดอยไปชมวิวดูหมอก ดอยอ่างขาง ดอยแม่โถ ดอยม่อนแจ่ม หรือพักโฮมเสตย์แบบพักโซเชียลที่ห้วยกุ๊บกั๊บ หรือจะสายมูไหว้พระวัดดังในเชียงใหม่ขอพรวัดพระธาตุดอยคำ พระธาตุดอยสุเทพ วัดป่าแดด ฯลฯ  ทั้งได้เที่ยวทั้งได้บุญกันเลยทีเดียวค่ะ

5.ภูเก็ต

ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ไม่ได้มีแค่ทะเลเท่านั้น แต่ยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศอบอุ่นแบบย้อนยุค การไปเดินเล่นถ่ายรูปที่เมืองเก่าภูเก็ต Old Town จะทำให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสและบรรยากาศคูลๆ เหมาะกับการเดินทอดน่องชิลล์ๆ  ที่นี่ยังเป็นไฮไลท์ของจังหวัดภูเก็ตเลยก็ว่าได้ค่ะ อีกหนึ่งที่เที่ยวในเมืองภูเก็ต ที่ห้ามพลาดเลยก็คือ แหลมพรหมเทพ ที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยเป็นอันดับต้นๆของประเทศอีกด้วยค่ะ หากอยากจะดำน้ำหรือพักผ่อนบนเกาะสวยฟีลส่วนตัว เกาะไม้ท่อน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากภูเก็ตไปแค่ 15 นาทีเท่านั้นค่ะ เป็นเกาะสวยที่ตั้งอยู่ไม่ไกล และไม่เหนื่อยเดินทางอีกด้วย หรือก่อนกลับกรุงเทพฯ แวะที่ หาดไม้ขาว เพราะตั้งอยู่ติดกับสนามบินนานาชาติภูเก็ตเลยค่ะ และสิ่งที่ทุกคนต้องทำเมื่อมาเที่ยวที่นี่ก็คือ การถ่ายรูปเซลฟี่กับเครื่องบินทั้งลำที่กำลังจะแลนด์ดิ้งนั่นเอง

 ที่มา : checkin chill , แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนท์ คันทรีคลับ เขาใหญ่ ,paiduaykan.com ,thailand tourism directory  ,Trip.com-th , trueid